Với tổng diện tích trưng bày 4,500 mét vuông, Triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thụy Điển, Việt Nam… Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày, như Thực phẩm; Đồ uống; Thực phẩm dinh dưỡng – Thực phẩm chức năng; Nguyên liệu – Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất – Đóng gói – Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu.

Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Việt

Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Việt

Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu (xếp thứ 10 ở châu Á) vào năm 2019. Tổng doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống đạt 975.867 tỷ đồng (+ 3,8% YoY) vào năm 2020.

Việt Nam là thị trường F&B có tiềm năng hấp dẫn nhất toàn cầu

Đóng góp của thực phẩm và ngành đồ uống tính trên GDP khoảng 15,8%. Chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam (khoảng 35% tổng chi tiêu dùng).

Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này ở Đông Nam Á đến năm 2030 (trích nguồn:https://baocaonganh.com/tong-quan-nganh-do-uong-viet-nam).

Điều này giải thích cho lý do tại sao Vietfood & Beverage – Propack luôn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành. Những hợp đồng mới được kí kết, những cuộc gặp gỡ giao thương đầy triển vọng là những dấu ấn mà Triển lãm mang lại.

Góp mặt tại Vietfood & Beverage – Propack là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Tân Nhất Hương, Richy, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Nosafood, Saita, Trà Chính Sơn, Bột Mỳ Uni-President… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Technomaking, Ấn Hồng, Thuận Thành, Bao bì cao cấp Việt Nam…

Bên cạnh đó, Triển lãm nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp quốc tế mang tới những sản phẩm tiêu biểu như rượu mơ, rượu hoa quả của công ty Choya (Nhật Bản); gói hút ẩm chuyên dùng trong đóng gói thực phẩm của công ty Obsortech (Thụy Điển); hồng sâm của công ty Hansamjang (Hàn Quốc); các sản phẩm thịt trâu đến từ các công ty Allanasons, India Frozen Foods, Rustam Foods, Al-sameer (Ấn Độ).

Nổi bật tại Triển lãm là Khu gian hàng Ba Lan mang tới “Hương vị Châu Âu” đặc trưng với thịt bò, thịt lợn tươi ướp lạnh và đông lạnh; các sản phẩm làm từ các loại thịt đó; thịt gia cầm chất lượng cao; trái cây đã qua chế biến bao gồm táo, việt quất, anh đào…

Triển lãm mở ra những cơ hội phát triển kinh doanh tiềm năng

Là Triển lãm tiên phong và hàng đầu trong ngành Thực phẩm & Đồ uống, Vietfood & Beverage – Propack chính là cầu nối đầu tiên mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với thị trường, quảng bá sản phẩm mới đến khách mua hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng.


Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này ở Đông Nam Á đến năm 2030. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Việt

Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này ở Đông Nam Á đến năm 2030. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Việt

Thông qua Triển lãm, các đối tác và khách hàng nắm bắt nhanh nhạy hơn về nhu cầu của thị trường, qua đó đưa ra xu hướng phát triển cần thiết cho doanh nghiệp. Ông Shimizu Yuki – giám đốc công ty Choya đã có những nhận xét tích cực ngay từ lần đầu tiên tham gia Triển lãm:

“Công ty chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm rượu mơ đến từ Nhật Bản. Sau khi tham dự Vietfood & Beverage – Propack 2022 tại TP. Hồ Chí Minh tháng 8 vừa rồi, chúng tôi đã thu được kết quả kinh doanh tích cực. Chính vì vậy, công ty chúng tôi đã quyết định tham gia tiếp triển lãm Vietfood tại Hà Nội. Hy vọng chúng tôi sẽ tìm được các đối tác tiềm năng tại triển lãm tháng 11 lần này”.

Triển lãm được nhà tổ chức VINEXAD tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; Kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng mua nước ngoài; Hỗ trợ quảng bá sản phẩm tới công chúng tham quan. Tại Triển lãm, các khu vực ngành hàng Thực phẩm – Đồ Uống, Máy móc – Thiết bị sẽ được phân chia cụ thể, giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và kết nối làm việc hiệu quả.

Nhiều hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Triển lãm

Chương trình vui thưởng dành cho khách tham quan: Đặc biệt, năm nay tại triển lãm diễn ra các chương trình đặc sắc: “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà hữu ích; Khu chụp hình check-in sáng tạo; Những màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ của các đầu bếp Ba Lan, Trải nghiệm các món ăn mới lạ đến từ nhiều quốc gia.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 9 đến 12 tháng 11 tại Trung tâm Triển lãm ICE – 91 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, mở cửa từ 9h đến 17h hàng ngày.