Triển lãm ngành thực phẩm đồ uống 2025, định hình tương lai F&B - Kết nối toàn cầu
Từ 07 – 09/08/2025, Vietfood & Beverage – Propack 2025 sẽ được tổ chức tại SECC, TP. Hồ Chí Minh, có sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp từ 20+ quốc gia, trưng bày tại 1.400 gian hàng, dự kiến đón tiếp 30.000 khách tham quan.
.jpg)
Với vị thế là triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến, đóng gói tại Việt Nam, Vietfood & Beverage – Propack 2025 luôn trở thành địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá thương hiệu.Đặc biệt, lần đầu tiên tại Vietfood & Beverage – Propack 2025 sẽ xuất hiện Khu triển lãm chuyên đề nổi bật về Đồ uống và Thiết bị Cung ứng – VIETDRINK 2025, hứa hẹn mang đến trải nghiệm toàn diện về xu hướng đồ uống hiện đại, sáng tạo và bền vững.
Ngành F&B Việt Nam có nhiều lợi thế
Ngành F&B Việt Nam luôn có nhiều lợi thế để phát triển, trước tiên phải kể đến là cơ cấu dân số trẻ, thời gian và tài chính chi tiêu cho hoạt động ăn uống cao.
.jpg)
Báo cáo từ iPOS.vn cho thấy, xu hướng tiêu dùng đồ uống bên ngoài đang tăng mạnh. Hiện có đến 51% người tiêu dùng duy trì tần suất hành vi này ở mức thường xuyên trở lên. Tỷ lệ người uống đồ uống bên ngoài hàng ngày (bao gồm đến quán, gọi giao hàng hoặc mua mang đi) đã tăng từ 6,1% năm 2023 lên 18,2% trong năm 2024. Nhóm khách hàng có tần suất sử dụng từ 3 – 4 lần/tuần cũng tăng từ 17,4% lên 32,8%.
Đặc biệt, sự bùng nổ của mạng xã hội là yếu tố gián tiếp thúc đẩy thị trường F&B, trong đó, rất nhiều người trẻ trở thành nhà sáng tạo nội dung số, họ lập các kênh review đồ ăn, đồ uống, kéo theo hàng ngàn lượt tìm kiếm và đến trải nghiệm địa điểm nhà hàng, quán xá.
Song song với đó, công nghệ số lên ngôi trở thành đòn bẩy để dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tăng trưởng bứt phá. Theo báo cáo “Các nền tảng giao đồ ăn tại Đông Nam Á” do Momentum Works – công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở ở Singapore công bố, thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng và đạt 19,3 tỷ USD vào năm 2024, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất với 26%, từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,8 tỷ USD trong năm 2024.
.jpg)
Ngoài các động lực nội địa, lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh với 17,5 triệu lượt, mang đến sự nhộn nhịp của các nhà hàng – quán xá, nhất là tại các địa điểm du lịch, khu lưu trú, góp phần vào sự tăng trưởng ngành F&B Việt Nam.
Các cơ sở kinh doanh – doanh nghiệp trong ngành còn nắm trong tay lợi thế về nguồn nguyên vật liệu tại chỗ có chất lượng đảm bảo, giá thành cạnh tranh. Đây là lí do mà rất nhiều đơn vị đã liên kết với nhau tạo thành chuỗi cung – cầu khép kín, bền vững.
Thị trường F&B 2025 – bắt nhịp xu hướng, cơ hội nhân đôi
Theo iPOS.vn, tính đến hết năm 2024, số lượng cửa hàng F&B tại Việt Nam ước tính đạt 323.010 cửa hàng, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, 6 tháng cuối năm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi các mô hình quán độc lập và chuỗi mới tiếp tục mở ra, doanh thu ngành F&B đạt 403,9 nghìn tỷ đồng. Tính tổng cả năm, doanh thu ngành F&B Việt Nam tăng 16,6% so với năm trước, đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng. Như vậy, giai đoạn từ 2021 đến 2024, doanh thu theo chiều tăng trưởng đi lên.