Đối tác xúc tiến thương mại toàn cầu
Triển lãm & Sự kiện
Quảng cáo & Truyền thông
Dịch vụ thương mại & MICE
lap-ke-hoach-tai-chinh-tham-gia-hoi-cho

Lập kế hoạch tài chính tham gia hội chợ

Lập kế hoạc tài chính càng chi tiết, cụ thể thì đơn vị bạn sẽ càng tránh được sự lãng phí không cần thiết

1. Lập kế hoạch và chuẩn bị
+ Tổ chức đi khảo sát sơ bộ trước khi đánh giá
+ Hình thành khái niệm giao tiếp (cơ quan tư vấn bên ngoài)
+ Khái niệm ban đầu về gian hàng

2. Quảng cáo, giao tiếp, quan hệ công cộng, tài liệu bán hàng
+ Những quảng cáo liên quan đến hội chợ thương mại được giới thiệu qua các ấn phẩm và / hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng
+ Bộ giấy mời bao gồm cả vé thăm quan miễn phí
+ Quảng cáo / đăng ký trên tài liệu giói thiệu chính thức về hội chợ
+ Quà tặng
+ Biên dịch, chế bản và in ấn các tài liệu bán hàng có liên quan đến hội chợ bằng tiếng địa phương
+ Thiết kế, xây dựng và thực hiện các chương trình giới thiệu trên nhiều phương tiện truyền thông( Video, phim, CD, DVD)

3. Không gian hội chợ, dàn dựng gian hàng
+ Phí thuê không gian trong hội chợ
+ Phí thuê hoặc mua các vật dụng của gian hàng – Chi phí in ấn và sản xuất các vật liệu trưng bày
+ Phí thuê hệ thống chiếu sáng
+ Chi phí dựng gian hàng
+ Chi phí lắp đặt đường dây điện và thông tin liên lạc
+ Chi phí lắp đặt các thiết bị kỹ thuật (các thiết bị cung cấp nước, khí nén)
+ Phí thuê cơ sỏ hạ tầng và trang thiết bị (thiết bị video, điện thoại/fax, máy rửa bát, máy pha cà phê, máy photocopy…)
+ Phí thuê cây cảnh

4. Phục vụ ăn uống và giải trí cho khách thăm quan
+Chi phí cho các sự kiện đặc biệt và biểu diễn nghệ thuật
+Chi phí hoặc đồ ăn uống để tiếp đãi khách thăm quan

5. Hoạt động của gian hàng
+Chi phí bảo trì(làm vệ sinh gian hàng)
+ Chi phí xử lý rác thải
+ Chi phí điện
+ Phí lưu kho cho hàng hoá trưng bày hoặc container rỗng trong quá trình hội chợ
+ An ninh, hàng rào

6. Hậu cần
+ Chi phí vận chuyển hàng trưng bày tại hội chợ
+ Phí lưu kho cho container rỗng trong hội chợ
+ Phí bốc xếp và thông quan hàng trưng bày
+ Chi phí bảo hiểm cho hàng trưng bày tại hội chợ trong quá trình vận chuyển, bốc xếp trên khu vực hội chợ

7. Nhân viên (chỉ tính chi phí phụ thêm có liên quan đến hội chợ)
+ Chi phí đào tạo
+ Chi phí đỗ xe và giấy phép ra vào cho nhân viên
+ Tiền lương cho đội ngũ nhân viên được thuê tạm thời ( người trông gian hàng, phiên dịch, nhânn viên dịch vụ)
+ Chi phí đi lại
+ Chi phí khách sạn và ăn uống
+ Chi phí quần áo (trong trường hợp quy định phải mặc đồng phục)
+ Chi phí bảo hiểm đi lại

nhung-tieu-chi-co-ban-can-xem-xet-khi-tham-gia-hoi-cho-thuong-mai

Những tiêu chí cơ bản cần xem xét khi tham gia hội chợ thương mại

Quyết định tham gia hội chợ thương mại cần được cân nhắc kĩ càng vì tốn kém rất nhiều về sức người, sức của

Quyết định tham gia hội chợ thương mại cần được cân nhắc kĩ càng vì tốn kém rất nhiều về sức người, sức của. Vì vậy đơn vị bạn cần đánh giá kĩ lưỡng xem việc tham gia đó mang lại cho đơn vị những lợi ích gì?

Những tiêu chí chung cần được xem xét  bao gồm:

 – Tầm quan trọng của hội chợ đối với thị trường và đối với công ty?

 –  Đối tượng khách tham quan?

   + Khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng?

   + Các nhà phân phối, những đối tác phân phối tiềm năng?

   + Những người định hướng dư luận (nhà báo, nhà khoa học và các kỹ sư phát triển, những người có ảnh hưởng chính trị)?

   + Các đối thủ cạnh tranh?

   + Những người khác?

 – Tầm quan trọng của hội chợ đối với ngành công nghiệp tương ứng?

   + Hội chợ có được xem là một sự kiện làm hình thành xu thế không?

   + Hội chợ có tầm quan trộng trong khu vực, quốc gia hoặc quốc tế không?

   + Hội chợ có được quảng bá đầy đủ trên các phương tiện truyền thông không?

   + Các đối thủ cạnh tranh của công ty  có tham gia không?

   + Khách hàng của công ty có tham gia hội chợ không? Mục đích của họ là gì?

 – Sản phẩm trưng bày của công ty?

   + Chuỗi sản phẩm của công ty cần hấp dẫn sự quan tâm của khách thăm quan không?

   + Các sản phẩm mang ra giới thiệu?

   + Các sản phẩm giới thiệu cần đáp ứng được các trào lưu mới.

 – Lợi ích kinh tế khi tham gia hội chợ thương mại?

 – Chi phí tham dự so với lợi nhuận?

 – Mục tiêu tham gia hội chợ thương mại?

   + Tìm ra những nhà phân phối và đại lý hoa hồng mới?

   + Gặp gỡ với các khách hàng hiện tại và tiềm năng?

   +Thâm nhập vào các thị trường mới?

   + Thử nghiệm các thị trường mới, đánh giá tiềm năng?

   + Giới thiệu chuỗi sản phẩm mới?

   + Chứng tỏ khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh hiện tại hoặc tiềm năng? 

Chọn lựa thông tin về hội chợ sao cho phù hợp và chính xác, nên tham khảo những thông tin từ chính nhà tổ chức hội chợ vì độ chính xác, chi tiết và đáng tin cậy là cao nhất.

Nghiên cứu trước sơ đồ vị trí, diện tích của các đối tác cạnh tranh để có những phương pháp và đối sách phù hợp.

lap-ke-hoach-tham-gia-hoi-cho

Lập kế hoạch tham gia hội chợ

Để tham gia một chương trình hội chợ thương mại, mỗi đơn vị cần có một kế hoạch và chương trình tiếp thị hiệu quả

Để tham gia một chương trình hội chợ thương mại, mỗi đơn vị cần có một kế hoạch và chương trình tiếp thị hiệu quả. VINEXAD xin tư vấn các giai đoạn căn bản của quá trình lập kế hoạch tham gia Hội chợ như sau:


1. Giai đoạn lập kế hoạch ban đầu:   

–    Xác định mục tiêu khi tham gia hội chợ

–    Hướng thực hiện

–    Lập dự toán ngân sách ban đầu

–    Đăng ký

2. Giai đoạn lập kế hoạch cuối cùng:  

– Lập kế hoạch chi tiết và chuẩn bị nhân sự cho quá trình tham gia hội chợ

– Thực hiện

 

3. Mô hình hóa quá trình lập kế hoạch:

                                          (VINEXAD Triển lãm – Sự kiện tổng hợp)

hoi-cho-thuong-mai-cong-cu-marketing-hieu-qua

Hội chợ thương mại: công cụ Marketing hiệu quả

Giao tiếp là công cụ quan trọng trong hệ thống marketing hỗn hợp. Hội chợ thương mại là một trong những kênh giao tiếp khách hàng hiệu quả

Giao tiếp là công cụ quan trọng trong hệ thống marketing hỗn hợp. Hội chợ thương mại là một trong những kênh giao tiếp khách hàng hiệu quả nhất qua sự tiếp cận trực quan với sản phẩm và hình ảnh của công ty.

Hội chợ thương mại là một hoạt động tổng hợp bổ trợ cho các hoạt đọng tiếp thị một sản phẩm. Đây sẽ là một cơ hội tốt để khách hàng tiếp cận với đơn vị bạn vì vậy hoạt động này sẽ mang tính trực quan rất lớn. Bạn sẽ biết cách khai thác nó tối đa như thế nào?

Khi tổ chức kênh giao tiếp qua hội chợ thương mại, chúng tôi tư vấn cho các makerter cần xem xét những yếu tố sau:

+Thông điệp: Những thông tin nào cần truyền tải?

+Người tiếp nhận thông tin: Thông điệp được gửi đến ai?

+Cách thức: Phương tiện nào được sử dụng để đảm bảo việc truyền tải thông tin một  cách thích hợp?

+Tần suất: Thông tin có đựơc truyền tải thường xuyên không?

(VINEXAD Triển lãm – Sự kiện  tổng hợp)

10-goi-y-de-marketing-thanh-cong-thong-qua-hoi-cho-thuong-mai

10 gợi ý để marketing thành công thông qua Hội chợ thương mại

Nên sử dụng những chuyên gia bên ngoài ngay từ đầu, nếu họ có thể mang lại các lợi thế về bí quyết, tính sáng tạo và kinh nghiệm hơn hẳn so với cán bộ hiện có của công ty

+Không bao giờ coi việc tham gia hội chợ như những kế hoạch độc lập mà nên gắn kết với chiến lược marketing và giao tiếp dài hạn của công ty.

+Không nên chỉ dựa vào những cảm nhận cá nhân khi quyết định việc tham gia hội chợ thương mại có hữu ích hay không. Trước khi quyết định, phải phân tích chi tiết và đánh giá cẩn thận những vấn đề cơ bản.

+Xây dựng những mục tiêu rõ ràng, thực tế và có thể đặt ra kết quả có định lượng cụ thể cần phải đạt khi tham gia hội chợ thương mại.

+Xác định các đoạn thị trường mục tiêu và hiểu rõ những quy định cụ thể của các thị trường đó.

+Dự trù kinh phí cho việc tham gia hội chợ thương mại như một khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty sau một khoảng thời gian nhất định khi đã đạt được thành công trên thị truờng.

+Bắt đầu quá trình lập kế hoạch càng sớm càng tốt, xây dựng một nhóm dự án với những phạm vi quyền lợi và trách nhiệm rõ ràng.

+Nên sử dụng những chuyên gia bên ngoài ngay từ đầu, nếu họ có thể mang lại các lợi thế về bí quyết, tính sáng tạo và kinh nghiệm hơn hẳn so với cán bộ hiện có của công ty.

+Lựa chọn cẩn thận nhân viên cho gian hàng của công ty. Chuẩn bị và đào tạo thích đáng cho họ về những yêu cầu cụ thể của việc tham gia Hội chợ thương mại.

+Lập trước lịch biểu và kế hoạch cho các hoạt động thích hợp sau khi hội chợ kết thúc và dành riêng một nguồn nhân lực thích hợp.

+Trong quá trình tham gia Hội chợ thương mại, đảm bảo việc thể hiện thống nhất hình ảnh của công ty.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo 10 Bí quyết tổ chức thành công một sự kiện

      (VINEXAD Triển lãm – Sự kiện tổng hợp)

Đối tác